top of page
Search
  • Writer's pictureAlexa Nimman Hostel

5 สถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด เมื่อมาเชียงใหม่

Updated: Aug 20, 2020



มาเที่ยวเชียงใหม่ท้้งที ต้องไม่พลาดกับสถานที่เหล่านี้ เรารวบรวมสถานที่สุดฮิต หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นวัดที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ สถานที่ที่คุณจะสามารถเข้าถึงวิถีชีวิตของผู้คนในหมู่บ้านชนเผ่าพื้นเมือง ไนท์มาเก็ต รวมทั้งสถานบันเทิงไนท์ไลฟ์ที่อยู่กับเชียงใหม่มายาวนาน มาไว้ให้คุณในนี้แล้ว


wat phra that doi suthep chiangmai

1.วัดพระธาตุดอยสุเทพ

เป็นสถานที่ ที่มีความสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ทั้งทางด้านจิตวิญญาณ ประวัติศาสตร์ และเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมล้านนา ที่มีต้นกำเนิดมายาวนานกว่า 700 ปี ซึ่งวัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนภูเขาสูงสง่า และสามารถมองเห็นเมืองเชียงใหม่ ได้จากทิศตะวันตกเฉียงเหนืออีกด้วย ดังนั้นชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากจึงอยากมาสัมผัสความมหัศจรรย์ของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ด้วยตัวเอง


2.ดอยปุย

ภูเขาที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,685 เมตร เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอต ซึ่งห่างจากดอยสุเทพไม่ถึง 5 กิโลเมตร มีชื่อเสียงในเรื่องน้ำตกที่สวยงามซึ่งสามารถเข้าถึงได้ง่ายจากถนนสายหลัก และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนในหมู่บ้านชนเผ่าม้งอีกด้วย


3.ม่อนแจ่ม

สถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ซึ่งเดินทางจากตัวเมืองเพียง 40 นาที คุณก็สามารถสัมผัสลมหนาว อากาศสดชื่น และทะเลหมอกตอนเช้า อีกทั้งยังสามารถมองวิว ทิวทัศน์ได้อย่างกว้างขวาง แจ่มชัดได้มากเลยทีเดียว


4.ประตูท่าแพ

สถานที่ทางประวัติศาสต์เชียงใหม่ และยังมีถนนคนเดินประตูท่าแพ ซึ่งมีเฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น

เปิดตั้งแต่เวลา 18.00 - 22.00 น. รวมระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร มีการนำสินค้าพื้นเมือง สินค้าทำมือ อาหารพื้นเมือง และอีกมากมายมารวมไว้บนถนนสายนี้


5.วอร์มอัพ คาเฟ่ เชียงใหม่

สถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนสุดฮิตในเชียงใหม่ เชื่อว่าคงไม่มีใครในเชียงใหม่ ไม่รู้จักกันอย่างแน่นอน ที่นี่เปิดบริการอยู่คู่เชียงใหม่มา 20 ปี โดยแบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก ซึ่งด้านหน้าจะเป็นแบบเปิดโล่ง ฟังดนตรีสดแบบเพลินๆ และด้านในเป็นผับ มิกซ์เพลงสไตล์ EDM เอาใจสายแดนซ์ทั้งไทย และต่างชาติ


 
147 views0 comments
bottom of page